Bảo vệ nhà báo là điều cần thiết

 Bảo vệ nhà báo là điều cần thiết
Hiện này Có rất nhiều nhà báo bị hành hung khi tác nhiệp. Trong khi đó có rất nhiều công ty bảo vệ và các zip blogspot, thiết kế website giá rẻ ra đời mà lại không có mội điều lệ nào được nêu ra để bảo vệ các nhà báo. Nhà báo bị xúc phạm bị dánh đập đó là những điều được nêu ra trong hội nghị lần này.

Tại sao gần đây nhà báo bị hành hung, cản trở tác nghiệp khá nhiều? Cơ quan pháp luật đã xử lý nghiêm những người hành hung, cản trở nhà báo tác nghiệp chưa? Hội Nhà báo làm gì để bảo vệ hội viên của mình?..

Tại buổi đối thoại trực tuyến với nhân dân chiều 12-6 do Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức, Bộ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông Nguyễn Bắc Son đã ghi nhận đóng góp của báo chí đối với sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước, hội nhập quốc tế trong giai đoạn hiện nay. Ông nói: ”Có những lúc tình hình biên giới biển đảo diễn biến phức tạp thì báo chí đã vào cuộc, khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, bảo vệ chủ quyền, giữ gìn môi trường hòa bình trên cơ sở tôn trọng chủ quyền và công ước Liên Hiệp Quốc, DOC...”.

Theo bộ trưởng, báo chí đã đấu tranh với những luận điệu của các thế lực thù địch, bảo vệ thành quả cách mạng, chống những hiện tượng thoái hóa, biến chất, tự diễn biến trong cán bộ đảng viên và nhân dân, xây dựng môi trường xã hội lành mạnh, đưa nhiều tin bài gương người tốt việc tốt, đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động người VN ưu tiên dùng hàng VN...

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng cho biết bộ đang xây dựng phương án quy hoạch báo chí tới năm 2020 với mục tiêu để báo chí ngày càng phát triển. Về câu hỏi có tư nhân hóa báo chí hoặc cho thành lập tập đoàn hay không, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định Nhà nước VN không có báo chí tư nhân và chưa có ý định hoặc đề xuất, chủ trương hình thành tập đoàn báo chí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét